Đại dương bao phủ hơn 70% bề mặt trái đất, với nhiều tài nguyên và lợi thế, Tòa án Quốc tế về Luật Biển ra đời với sự mệnh bảo vệ đại dương, duy trì hoà khí giữa các quốc gia.
Xem thêmDưới đây là 6 đổi mới công nghệ tiên tiến đang thúc đẩy quá trình chuyển đổi của ngành vận tải biển, góp phần định hình cách hàng hóa được vận chuyển qua đại dương và lục địa.
Xem thêmNgày 11/6/2025, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 1125/QĐ-TTg phê duyệt Đồ án điều chỉnh quy hoạch chung TP. Hồ Chí Minh đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2060.
Xem thêmNỘI DUNG I. Bản tin hàng hải II. Bản tin thị trường III. Bản tin xăng dầu IV. Bản tin Logistics
Xem thêmTrung Quốc - Động cơ mới sử dụng methanol công nghiệp làm nhiên liệu, nặng 1.953 tấn với công suất thiết kế tối đa 64.500 kW.
Xem thêmThị trường vận tải biển toàn cầu trong quý 1/2025 tiếp tục chịu ảnh hưởng từ nhiều yếu tố địa chính trị, kinh tế vĩ mô và các vấn đề chuỗi cung ứng.
Xem thêmSự tái đắc cử của cựu Tổng thống Donald Trump đã đặt ra nhiều câu hỏi về tương lai của thị trường vận tải biển trong bối cảnh chính sách thuế quan mới có thể gây ra các biến động lớn trong chuỗi cung ứng toàn cầu. Bài viết này sẽ phân tích chi tiết tác động dự kiến đến thị trường vận tải biển, cách doanh nghiệp thích nghi và xu hướng chính có thể định hình năm 2025.
Xem thêmNăm 2025 đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong ngành vận tải biển toàn cầu với việc tái cấu trúc các liên minh hãng tàu. Những thay đổi này dự kiến sẽ ảnh hưởng sâu rộng đến chiến lược của các chủ hàng, đặc biệt trong việc quản lý chi phí và lựa chọn tuyến đường vận chuyển. Các doanh nghiệp cần nắm bắt kịp thời để đưa ra quyết định phù hợp, đảm bảo tính cạnh tranh trong bối cảnh thị trường liên tục biến động.
Xem thêmTheo báo cáo của CTCP Chứng khoán VPBank (VPBank Securities), từ tháng 2 năm 2025, các liên minh hãng tàu lớn trên thế giới, gồm 2M, Ocean Alliance và THE Alliance, sẽ thực hiện thay đổi cấu trúc thành viên. Điều này dẫn đến sự phân bổ lại các tuyến vận tải biển và thay đổi ưu tiên sử dụng cảng trung chuyển. Các cảng biển của Việt Nam, đặc biệt là cảng nước sâu như Cái Mép - Thị Vải (CM-TV) và Hải Phòng, được dự đoán sẽ chịu tác động mạnh mẽ.
Xem thêmĐại dương bao phủ hơn 70% bề mặt trái đất, với nhiều tài nguyên và lợi thế, Tòa án Quốc tế về Luật Biển ra đời với sự mệnh bảo vệ đại dương, duy trì hoà khí giữa các quốc gia.
Dưới đây là 6 đổi mới công nghệ tiên tiến đang thúc đẩy quá trình chuyển đổi của ngành vận tải biển, góp phần định hình cách hàng hóa được vận chuyển qua đại dương và lục địa.
Ngày 11/6/2025, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 1125/QĐ-TTg phê duyệt Đồ án điều chỉnh quy hoạch chung TP. Hồ Chí Minh đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2060.
NỘI DUNG I. Bản tin hàng hải II. Bản tin thị trường III. Bản tin xăng dầu IV. Bản tin Logistics
Trung Quốc - Động cơ mới sử dụng methanol công nghiệp làm nhiên liệu, nặng 1.953 tấn với công suất thiết kế tối đa 64.500 kW.
Thị trường vận tải biển toàn cầu trong quý 1/2025 tiếp tục chịu ảnh hưởng từ nhiều yếu tố địa chính trị, kinh tế vĩ mô và các vấn đề chuỗi cung ứng.
Sự tái đắc cử của cựu Tổng thống Donald Trump đã đặt ra nhiều câu hỏi về tương lai của thị trường vận tải biển trong bối cảnh chính sách thuế quan mới có thể gây ra các biến động lớn trong chuỗi cung ứng toàn cầu. Bài viết này sẽ phân tích chi tiết tác động dự kiến đến thị trường vận tải biển, cách doanh nghiệp thích nghi và xu hướng chính có thể định hình năm 2025.
Năm 2025 đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong ngành vận tải biển toàn cầu với việc tái cấu trúc các liên minh hãng tàu. Những thay đổi này dự kiến sẽ ảnh hưởng sâu rộng đến chiến lược của các chủ hàng, đặc biệt trong việc quản lý chi phí và lựa chọn tuyến đường vận chuyển. Các doanh nghiệp cần nắm bắt kịp thời để đưa ra quyết định phù hợp, đảm bảo tính cạnh tranh trong bối cảnh thị trường liên tục biến động.
Theo báo cáo của CTCP Chứng khoán VPBank (VPBank Securities), từ tháng 2 năm 2025, các liên minh hãng tàu lớn trên thế giới, gồm 2M, Ocean Alliance và THE Alliance, sẽ thực hiện thay đổi cấu trúc thành viên. Điều này dẫn đến sự phân bổ lại các tuyến vận tải biển và thay đổi ưu tiên sử dụng cảng trung chuyển. Các cảng biển của Việt Nam, đặc biệt là cảng nước sâu như Cái Mép - Thị Vải (CM-TV) và Hải Phòng, được dự đoán sẽ chịu tác động mạnh mẽ.